Page 10 - ข่าวรามคำแหง ปีที่ 48 ฉบับที่ 17 วันที่ 6 - 12 สิงหาคม 2561
P. 10
๑๐ ข่าวรามคำาแหง วันที่ ๖ - ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๑
ข้อสอบ part นี้มี 60 ข้อ 60 คะแนน เป็นการ 5. ให้นักศึกษาสามารถเขียนถ่ายทอดความรู้สึก
ตอบค�าถามจากตัวเลือกจากเนื้อหาที่เรียน ในรูปแบบของงานสร้างสรรค์
Part 2: Identify the following questions in เนื้อหาวิชา ศึกษาลักษณะของการเขียนนิทาน
terms of open-ended, open-to-closed, curious เรื่องสั้น บทกวี และบทละครในภาษาอังกฤษและ
ภาค 1/2561 probe, quiz show, leading push, clearinghouse ฝึกเขียนนิทาน เรื่องสั้น บทกวีและบทละครเป็น-
ENS 4201 (EN 411) probe, double-barreled, informational probe, ภาษาอังกฤษ โดยอาศัยตัวอย่างจากผลงานของ
guessing game and bipolar. Be sure to use นักเขียนที่มีชื่อเสียง
ภาษาอังกฤษในการสัมภาษณ์ each of them only once. ลักษณะข้อสอบ/วันสอบ อัตนัยผสมปรนัย
(English in Interviewing) ข้อสอบ part นี้มี 10 ข้อ 10 คะแนน ในข้อสอบ 100 ข้อ ภาควิชาฯจัดสอบเอง เวลาและสถานที่สอบ
ชุดนี้จะมีค�าถามลักษณะต่าง ๆ 10 ชนิด นักศึกษา จะประกาศให้ทราบในภายหลังทาง website ของ
วัน/เวลา/สถานที่เรียน ต้องตอบว่าค�าถามนั้น ๆ เป็นชนิดใด เช่น เป็น มหาวิทยาลัยรามค�าแหงที่ www.ru.ac.th ประกาศที่
วันพุธ เวลา 07:30 - 09:20 น. ห้อง SBB 315 ค�าถามแบบ open-ended, open-to-closed, curious ภาควิชาภาษาอังกฤษและภาษาศาสตร์ และ Fanpage
อาจารย์ผู้สอน probe, quiz show, leading push, clearinghouse Facebook ของภาควิชาฯ : Department of English
อาจารย์ ดร.แก้วกัลยา อภัยบัณฑิตกุล probe, double-barreled, informational probe, guessing and Linguistics, Ramkhamhaeng University
เอกสารประกอบค�าบรรยาย game หรือ bipolar และในการตอบให้เลือกตอบ อาจารย์ ดร. แก้วกัลยา อภัยบัณฑิตกุล
กระบวนวิชานี้ยังไม่มีต�ารา แต่นักศึกษา ได้ค�าตอบละครั้งเดียวเท่านั้น
สามารถซื้อเอกสารประกอบค�าบรรยายได้ที่ร้าน Part 3: Answer the following questions in detail. ENG 4702
ถ่ายเอกสาร ชั้น 1 อาคาร 2 คณะมนุษยศาสตร์ ข้อสอบ part นี้มี 3 ข้อ ข้อละ 10 คะแนน วรรณคดีอังกฤษร่วมสมัย
ค�าอธิบายกระบวนวิชา ศึกษาหลักการ หมายเหตุ ในการตอบให้ตอบเป็นภาษาอังกฤษ (Contemporary English Literature)
วิธีการ กลวิธี แบบแผนและการเตรียมตัวของ โดยมีภาษาไทยสลับได้บ้าง ห้ามตอบเป็นภาษาไทยล้วน
ผู้สัมภาษณ์และผู้ให้สัมภาษณ์ในสถานการณ์ต่าง ๆ ถ้าตอบเป็นภาษาไทยล้วน คะแนนของข้อนั้น ๆ วัน/เวลา/สถานที่เรียน
จุดมุ่งหมายของกระบวนวิชา จะถูกหารสองทันที และให้ใช้ปากกาสีน�้าเงินหรือ M 11:30-13:20 น. ห้อง SBB 314
1. เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจหลักการ วิธีการ กลวิธี แบบแผน สีด�าตอบเท่านั้น ถ้าตอบด้วยดินสอจะไม่ตรวจข้อสอบให้ อาจารย์ผู้สอน Mr. Steven Sills
และการเตรียมตัวของผู้สัมภาษณ์ อาจารย์ ดร. แก้วกัลยา อภัยบัณฑิตกุล ต�าราที่ใช้ ส�าเนาเอกสารสื่อการสอนที่
2. เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจหลักการ วิธีการ กลวิธี แบบแผน นักศึกษาสามารถขอถ่ายส�าเนาได้ที่ร้านถ่ายเอกสาร
และการเตรียมตัวของผู้ให้สัมภาษณ์ ENG 4402 ชั้น 1 อาคาร 1 คณะมนุษยศาสตร์
3. เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจค�าถามชนิดต่าง ๆ และ การเขียนภาษาอังกฤษแบบสร้างสรรค์เบื้องต้น ค�าอธิบายกระบวนวิชา การศึกษาวิวัฒนาการ
ประโยชน์ของค�าถามชนิดนั้น ๆ ในการสัมภาษณ์ (Introduction to English Creative Writing) ของวรรณคดีอังกฤษตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2
4. เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจวิธีการสร้างค�าถามแบบต่าง ๆ ถึงปัจจุบัน โดยเน้นงานของนักเขียนส�าคัญ (A study
ในการสัมภาษณ์ วัน/เวลา/สถานที่เรียน of the development of English literature written
5. เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจวิธีการสัมภาษณ์เพื่อหาข้อมูล วันอังคาร 09:30 - 11:20 น. ห้อง SBB 312 from WW II to the present, with an emphasis on
6. เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจวิธีการสัมภาษณ์เพื่อการท�าวิจัย อาจารย์ผู้สอน Mr. Steven Sills the work of prominent authors)
7. เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจวิธีการสัมภาษณ์เพื่อรับคนเข้าท�างาน ต�าราที่ใช้ ส�าเนาเอกสารสื่อการสอน จุดมุ่งหมายของกระบวนวิชา
8. เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจวิธีการสัมภาษณ์เพื่อการสมัครงาน ที่นักศึกษาสามารถขอถ่ายส�าเนาได้ที่ร้านถ่ายเอกสาร 1. ให้นักศึกษาทราบและเข้าใจวิวัฒนาการของ
แนวทางการเรียน การบรรยายประกอบ ชั้น 1 อาคาร 1 คณะมนุษยศาสตร์ วรรณคดีอังกฤษตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ถึงปัจจุบัน
Power Point ค�าอธิบายกระบวนวิชา ศึกษากลวิธี 2. ให้นักศึกษาได้เรียนรู้และเข้าใจพัฒนาการของ
เนื้อหาวิชา ส่วนประกอบส�าคัญต่าง ๆ การเขียนแบบสร้างสรรค์ ทั้งประเภทร้อยแก้ว นักเขียนในช่วงต่าง ๆ ของวรรณคดีอังกฤษตั้งแต่
ของการสัมภาษณ์ ลักษณะส�าคัญของกระบวนการสื่อสาร และร้อยกรอง ฝึกเขียนถ่ายทอดความรู้ ความคิด หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ถึงปัจจุบันจากงานเขียน
ระหว่างผู้สัมภาษณ์และผู้ถูกสัมภาษณ์ ลักษณะ และความรู้สึกในรูปแบบของงานสร้างสรรค์ ของนักเขียนเด่นๆ ในแต่ละช่วงเวลาดังกล่าว
ของค�าถามประเภทต่าง ๆ และประโยชน์ของค�าถาม (A study of the techniques used in writing both เนื้อหาวิชา ศึกษาผลงานที่เป็นบทกวีเรื่องสั้น
ประเภทนั้น ๆ ในการสัมภาษณ์ โครงสร้างของการ prose and poetry, with an emphasis on the บทละครและบทตัดตอนที่มาจากผลงานชิ้นเด่น ๆ
สัมภาษณ์ การสัมภาษณ์เพื่อหาข้อมูล การสัมภาษณ์ practice of creative writing) ของนักเขียนที่ส�าคัญในช่วงสมัยสงครามโลก
เพื่อการท�าวิจัย การสัมภาษณ์เพื่อรับคนเข้าท�างาน จุดมุ่งหมายของกระบวนวิชา ครั้งที่ 2 จนถึงปัจจุบัน เช่น ผลงานของ W.B.
และการสัมภาษณ์เพื่อการสมัครงาน 1. ให้นักศึกษาเข้าใจกลวิธีการเขียนแบบสร้างสรรค์ Yeats, H.G. Wells, Somerset Maugham, James
Joyce, Adeline Virginia Woolf, D.H. Lawrence,
วัน เวลา และสถานที่สอบ สอบวันจันทร์ที่ ประเภทร้อยแก้ว T.S. Eliot, Aldous Huxley, Samuel Beckett,
29 ตุลาคม 2561 เวลา 09:30-12:00 น. 2. ให้นักศึกษาเข้าใจกลวิธีการเขียนแบบสร้างสรรค์
ลักษณะข้อสอบ ข้อสอบเป็นอัตนัย ประเภทร้อยกรอง W.H. Auden, Anthony Burgess, George Orwell,
ผสมปรนัย 100 คะแนน 3. ให้นักศึกษาสามารถเขียนถ่ายทอดความรู้ Henry Ghrame Greene และ William Golding
ลักษณะข้อสอบ/วันสอบ อัตนัย 100 คะแนน
รายละเอียดของลักษณะข้อสอบ ข้อสอบ ในรูปแบบของงานสร้างสรรค์ สอบวันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2561 เวลา 9:30 -12:00 น.
ทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษ แบ่งออกเป็น 3 part ดังนี้ 4. ให้นักศึกษาสามารถเขียนถ่ายทอดความคิดใน
Part 1: Choose the correct answer. รูปแบบของงานสร้างสรรค์ อาจารย์ ดร. แก้วกัลยา อภัยบัณฑิตกุล